Quảng cáo trên Facebook dễ dàng tiếp cận đối tượng khách hàng trẻ tuổi: học sinh, sinh viên và nhân viên văn phòng, công sở…
Nhiều cá nhân/doanh nghiệp nhận thấy được lợi thế đặc biệt của Facebook với khả năng lan truyền nhanh và tính tương tác cao đã triển khai các hoạt động quảng bá, xây dựng cộng đồng người hâm mộ và phát triển kinh doanh trên Facebook.
Facebook Ads là gì?
Facebook Ads (Facebook Advertising) là dịch vụ quảng cáo chuyên nghiệp trên mạng xã hội Facebook. Bạn trả phí để hiển thị quảng cáo sản phẩm, ưu đãi hoặc khuyến mãi tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng có nhu cầu trên nền tảng Facebook và những trang liên kết Facebook, ảnh hưởng tích cực đến kết quả, doanh thu bán hàng.
Tất cả doanh nghiệp đều có thể kiếm tiền, đơn hàng từ quảng cáo trên Facebook, bất kể sản phẩm bạn kinh doanh online, bán lẻ…Miễn biết cách tạo một chiến dịch Facebook Marketing và nội dung quảng cáo hiệu quả, không vi phạm chính sách.
HƯỚNG DẪN NHẬN BIẾT FACEBOOK ADS
Bạn đã hiểu về Facebook Ads, tiếp theo hãy xem nó hiển thị thế nào.
Facebook thu thập được rất nhiều dữ liệu từ người dùng (thông tin về độ tuổi, giới tính, sở thích, hành vi). Nói khác hơn, Facebook hiểu rõ ai là đối tượng bán hàng phù hợp, họ có thể “phân phát” target ads đúng người quan tâm đến sự kiện, sản phẩm, nâng cao khả năng mua hàng.
Ví dụ:
Tôi vừa truy cập trang Fanpage, vài phút sau, dữ liệu đã được ghi nhận và thuật toán nhanh chóng hiển thị những nội dung quảng cáo Facebook trên Newfeed của tôi.
Làm sao nhận biết đâu là quảng cáo, hay đó chỉ là một bài đăng từ Fanpage? Đây là vài đặc điểm mà bài quảng cáo Facebook nào cũng có, không thể nhầm lẫn với bài post bình thường.
• Bài được đăng từ những Fanpage mà bạn chưa từng bấm like.
• Chữ “Sponsored” bên dưới tên Fanpage.
• Nút “Like Page” trên góc phải & nút CTA – Signup (Nếu dùng dạng quảng cáo tăng like trang).
• Bài đăng bán hàng sẽ hiện ở cột phải hoặc News feed.
• Khi sử dụng FB Ads, cũng có thể liên kết tài khoản quảng cáo và Instagram.
THUẬT NGỮ QUAN TRỌNG KHI CHẠY QUẢNG CÁO
Voi trong Ads là gì?
Voi trong Ads (invoice) là dạng tài khoản quảng cáo thường được cấp cho các Acency chuyên nghiệp, đối tác của Facebook hoặc các doanh nghiệp, nhà bán hàng lớn. Không bị giới hạn chi tiêu hàng ngày, có quyền tiêu liên tục đến hết hạn mức tín dụng.
“Vít” hoặc Scale quảng cáo Facebook là gì?
Dùng để chỉ những content tốt nhất, có thể tăng ngân sách, đổ nhiều tiền vào để mở rộng quy mô chiến dịch hoặc chạy sang tệp khách hàng mới.
BM (Business manager Facebook Ads)
Hơi khác trình quản lý quảng cáo Facebook cá nhân, BM là tài khoản quảng cáo doanh nghiệp trên Facebook, mỗi tài khoản Facebook Bussiness được tạo nhiều tài khoản con.
Lên Camp trong quảng cáo Facebook
Viết tắt của Campaign, là thao tác bắt đầu setup. Mỗi Campaign sẽ có nhiều Ad set khác nhau.
Budget – Ngân sách chạy quảng cáo Facebook là gì?
Budget là chi phí quảng cáo bạn muốn tiêu cho toàn bộ chiến dịch marketing Digital hoặc một nhóm quảng cáo.
LỢI ÍCH KHI CHẠY FACEBOOK ADS
Quảng cáo Facebook ads hiệu quả, thiết lập đơn giản
Thiết lập chiến dịch không tốn nhiều thời gian, nhưng mang lại đơn hàng, hiệu quả bán hàng đáng mong đợi. Quảng cáo kỹ thuật số (Social network advertising) như quảng cáo Google Adwords, FB ad thường có ROI cao, nếu chiến dịch marketing và sản phẩm phù hợp. Do đó, từ cửa hàng nhỏ đến doanh nghiệp lớn có kinh nghiệm đều chạy quảng cáo trên Facebook.
Chỉ cần đăng nhập Facebook, lập tài khoản Business Facebook (tài khoản quảng cáo), thêm phương thức thanh toán và lên chiến dịch trong vòng vài phút. Bạn có thể thử nghiệm chiến dịch bán hàng để xác định đâu là phương pháp ít tốn kém nhất.
Chiến dịch quảng cáo Facebook hỗ trợ tính năng
FB Ads có rất nhiều tính năng hữu ích, hỗ trợ hiệu quả hơn. Cụ thể, quảng cáo FB giúp bạn tùy chỉnh video, ảnh, nội dung, sự kiện…
Một số tính năng cơ bản:
+ Tạo bài post sản phẩm & hình ảnh thu hút.
+ Tạo video sản phẩm kinh doanh.
+ Tạo Canvas để show chi tiết về tính năng/ lợi ích sản phẩm.
+ Thiết lập ngân sách chiến dịch tự động. Bạn có thể lựa chọn ngân sách mỗi ngày hoặc ngân sách trọn đời.
Tất nhiên, chạy Ads Facebook vẫn còn rất nhiều tùy chỉnh khác cho chiến dịch, làm Facebook trở thành mạng quảng cáo khác biệt nhất.
Facebook cập nhật thường xuyên
Chỉ trong thời gian ngắn, rất nhiều định dạng quảng cáo Facebook mới đã được phát triển, kết quả tác động trải nghiệm người dùng và doanh số bán hàng, ví dụ carousel hay quảng cáo động (dynamic).
Ngay cả khi đã từng học quảng cáo Facebook, nhưng nếu không thường xuyên cập nhật kiến thức mới, bạn sẽ sớm lạc hậu khi bước vào kinh doanh trên mạng xã hội.