1. Fanpage bị bóp reach là gì ?
Reach ở đây chính là lượt tiếp cận tự nhiên của các bạn đăng trên fanpage với người dùng. Và bóp reach ở đây chính là việc bài đăng bạn đăng lên page có lượt tiếp cận tự nhiên qua thấp, nằm dưới phạm vi tiếp cận cơ bản mà Facebook đang cho phép.
Bạn Đang Xem: Tại sao Fanpage bị giảm reach? Cách nào để khắc phục tình trạng trên?
Khi fanpage bị bóp tiếp cận tự nhiên như này, số lượng người dùng nhìn thấy bài đăng sẽ thấp, và tất nhiên, tương tác trên các bài đăng cũng thấp. Nên người ta hay gọi chung giữa bóp reach và bóp tương tác.
Hiện tại, thuật toán từ Facebook đưa ra đối với lượt tiếp cận người dùng của mỗi bài đăng đang ở mức từ 2 – 5% trên tổng số người theo dõi page. Con số 2 – 5% này là chỉ tính riêng đối với những người like, theo dõi fanpage. Còn thực thế, nếu như bài viết trên trang nhận được nhiều tương tác như tăng like, tăng comment & share thì lượt tiếp cận sẽ cộng thêm bạn bè, người theo dõi của những tài khoản tương tác trên bài.
Facebook nắm rất sâu insight người dùng
2. Nguyên nhân Fanpage bị mất tương tác
– Fanpage không đăng bài thường xuyên hoặc đăng nhiều, liên tục, thời gian giữa hai lần post ngắn.
– Nội dung đăng tải không thu hút.
-Thường xuyên đăng bài trên IP bẩn bị Facebook liệt kê vào danh sách đen, trước đó đã bị vi phạm quá nhiều về chính sách cộng đồng qua các bài viết.
– Page bị tố cáo do vi phạm chính sách cộng đồng
– Dùng các dấu hiệu baiting đột biến so với bình thường sẽ bị dò xét và phát hiện lỗi baiting câu kéo ( Mua, bán, g.i.ế.t…)
– Có nhiều post copy concept, content từ page khác hoặc nội dung bài đăng lấy lại giống các post đã chạy ads.
Có nhiều nguyên nhân khiến lượng tương tác thấp
– Nội dung chứa link spam sẽ bị Facebook đánh dấu.
– Nội dung quảng cáo nhàm chán, tạo khuyến mãi không đúng dịp hay các nội dung kêu gọi hành động mua hàng phi thực tế sẽ bị giảm reach.
– Các post có chứa các từ như kêu gọi like, comment, share sẽ giảm reach.
3. Cách kéo tương tác fanpage bị giảm
– Đăng nội dung thu hút
+ Bài viết giải quyết nhu cầu khách hàng, tuỳ đối tượng và sản phẩm bán ra
+ Những vấn đề gây nguy hại: chia sẻ các thông tin về hàng giả, hàng nhái, cách nhận biết hàng thật
Xem Thêm : Social Media là gì? Toàn cảnh về Social Media
+ Sự khác biệt: Những thông tin mang tính chất độc, lạ, thảm họa… hay những bài viết mang tính chiều sâu, lượng thông tin cung cấp cực cao, lập luận sắc bén
+ Sử dụng biểu tượng cảm xúc theo cách thân thiện, làm cho nội dung trở nên dễ nhớ hơn
+ Tổ chức cuộc thi, chương trình tặng quà, khuyến mãi
+ Đối với trang fanpage bán hàng mà bị giảm tương tác thì nên giảm số lượng bài đăng bán hàng lại và thay vào đó là các nội dung giải trí hoặc hũu ích.
Thay thế bằng những bài viết mang tính chiều sâu, lượng thông tin cung cấp cực cao, lập luận sắc bén
– Thiết kế hình ảnh chuyên nghiệp
+ Hình ảnh trên fanpage nên tự chụp
+ Nội dung được thể hiện trên ảnh phải thật rõ ràng và đẹp mắt.
+ Kích cỡ ảnh hiển thị tốt nhất trên timeline là 403×403 pixel, văn bản chỉ được chiếm tối đa 20% diện tích ảnh
– Chia sẻ “feedback” của khách hàng
+ Khuyến khích khách hàng đặt câu hỏi, thể hiện sự ủng hộ, tin tưởng của người dùng và coi trọng sự đánh giá của khách hàng
+ Chia sẻ câu trả lời trên trang của mình dưới dạng video, tài liệu hoặc livestream
– Chia sẻ ưu đãi trong nguồn cấp tin tức để tạo kết nối Messenger
+ Phản hồi tự động nếu khán giả để lại bình luận hoặc danh sách khách hàng tiềm năng trong Messenger
+ Gửi các ưu đãi, phiếu mua hàng đến hộp thư Messenger của những người nhận xét về bài đăng
– Chạy quảng cáo Facebook
+ Kéo lại tương tác cho fanpage khi bị giảm quá sâu
+ Xây dựng được nội dung tốt trước khi quyết định chạy quảng cáo để đạt được hiệu quả cao
Fanpage tạo được niềm tin của khách hàng bằng lựa chọn ưu tiên xem trước
4. Hiểu về các thuật toán làm tăng reach
– Post có nhiều like, share, comment
– Post có nhiều lượt click vào ảnh, xem thêm, link… đều làm tăng lượt tiếp cận Facebook.
Xem Thêm : Mua like Facebook, được gì, mất gì? Có nên mua Like Facebook cho Fanpage?
– Admin trao đổi nhanh và kịp thời các comment của fan, các fans trao đổi với nhau tương tự cũng làm tăng reach
– Trang có tỷ lệ trả lời inbox của admin cao và thời gian phản hồi tin nhắn nhanh sẽ tăng reach
– Những post có chủ đề theo xu hướng xã hội sẽ được tăng reach hơn các content thường
– Video, ảnh chưa từng có trên FOG (Facebook Open Graph) sẽ được ưu tiên reach
– Điền đầy đủ thông tin cho Page/Profile sẽ được nhiều lượt tiếp cận hơn
– Các fanpage/trang cá nhân có dấu xanh xác nhận sẽ tăng reach
– Nội dung ảnh phù hợp với mọi kích thước màn hình thiết bị sẽ tăng lượng reach
– Trang có nhiều đánh giá và được điểm đánh giá cao sẽ tăng reach
– Admin có thói quen chọn giờ chuẩn và post đúng giờ fan thường quan tâm
– Seeding bài viết để tạo lượng tương tác cố định
– Các fan trong page có quan hệ bạn bè trên Facebook với nhau sẽ dễ tăng reach
– Page được add vào Favorite hoặc set nhận notification dễ tăng reach.
– Các post dùng hashtag, đặc biệt tà các hashtag theo xu hướng sẽ được tăng reach
– Page hoặc frofile có nhiều Bag nhúng từ bên ngoài và có nhiều lượng follow, like từ đó cũng là lợi thế
Hy vọng những chia sẻ được tổng hợp và biên soạn trên sẽ giúp xây dựng kênh Fanpage doanh nghiệp hiệu quả. Chúc bạn thành công!
Sưu tầm
Nguồn: http://www.bookingmedia.vn
Danh mục: Facebook